GMI จับมือ SANWA ร่วมพัฒนาบุคลากรโลจิสติกส์

บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม (Graduate school of Management and Innovation : GMI) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จับมือ บริษัท อาซาฮี-ไทย อัลลอย จํากัด (ผู้ผลิตอุปกรณ์ประปาในแบรนด์ของ SANWA) พัฒนาบุคลากรโลจิสติกส์ในหลักสูตร Digital Logistics ประเภทประกาศนียบัตร (Non-Degree) ภายใต้โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะ เพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายการปฏิรูปการอุดมศึกษาไทย โดยใช้ระยะเวลาทั้งหมด 4 เดือน ซึ่งแล้วเสร็จไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ผศ.ดร.กานดา บุญโสธรสถิตย์ หัวหน้าโครงการฯ และหัวหน้าศูนย์วิจัยล็อกอิน (LOGISTICS INNOVATION : LOGIN) กล่าวว่า “หลักสูตร Digital Logistics เป็นการพัฒนาร่วมกับผู้บริหารของบริษัทฯ และคณาจารย์ของศูนย์ LOGIN ในรูปแบบของโมดูลการเรียนรู้ (Modular System) ที่มีผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ชัดเจน (Outcome-based Learning) โดยมุ่งเน้นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงผ่านกรณีศึกษา (Case study-based Learning) และการทำโครงงาน (Project-based Learning) ที่สอดรับกับโจทย์จริงของบริษัทฯ” รศ. ดร.ราชวดี ศิลาพันธ์ หัวหน้าไอเอ็กซ์โปรแกรม (Innovation Experience Program หรือ IX Program) กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบัน บริษัทจำนวนมากรวมถึง บริษัท อาซาฮี-ไทย อัลลอย จํากัด ตระหนักถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ร่วมกับการวางแผนทรัพยากรขององค์กร (Enterprise Resource Planning : ERP) มากขึ้น อาทิเช่น การจัดการคลังสินค้าด้วยเทคโนโลยีการระบุตัวตนด้วยคลื่นวิทยุ และการติดตามสินค้าแบบอัจฉริยะผ่านเครือข่ายเซลลูล่าร์หรือเครือข่ายกำลังต่ำระยะไกล” โจทย์ดังกล่าว มีความท้าทายอย่างมากเนื่องจากต้องอาศัยความร่วมมือกันของบุคลากรจากหลายฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายขาย ฝ่ายผลิต ฝ่ายคลัง และฝ่ายจัดส่ง ในการเพิ่มคุณค่าของกระบวนการทางธุรกิจตลอดโซ่อุปสงค์ อันเอื้อประโยชน์ต่อการไหลของข้อมูลและสินค้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ประมวลภาพกิจกรรม